Phòng Giáo dục và Đào tạo Bắc Hà

Sunday, 18/11/2018|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử phòng GD&ĐT Bắc Hà
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường MN Lầu Thí Ngài với công tác Tăng cường tiếng việt

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày thi đua phấn đấu sôi nổi giữa học kỳ I năm học 2018 - 2019. Trường mầm non xã Lầu Thí Ngài đã khẳng định được việc làm tốt công tác: “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc Thiếu số” thông qua các nội dung công việc rất cụ thể của nhà trường. Nhà trường đã làm tốt công tác tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của tiếng Việt cho trẻ em mầm non, vùng dân tộc thiểu số để học tốt các môn học khác ở bậc học phổ thông nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực để phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững.

Nhà trường không ngừng đẩy mạnh công tác truyền thông về tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc Thiểu số.

 

Triển khai các chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm hỗ trợ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng trong việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc Thiểu số.

Làm tốt công tác tuyên truyền để củng cố và tăng cường kết quả huy động trẻ DTTS đến trường học 2 buổi/ngày để trẻ có thời gian, cơ hội được tăng cường tiếng Việt.

 Nhà trường chủ động phối hợp và làm nòng cốt tuyên truyền, hỗ trợ các bậc cha, mẹ trong việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ em qua việc tạo cơ hội, môi trường giao tiếp, tham gia các hoạt động giáo dục trẻ.

           Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có trẻ  em người DTTS.

           Nhà trường đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho 100%  CBQL, GV dạy trẻ người DTTS về công tác quản lý, phương pháp, kĩ năng tổ chức các hoạt động dạy hoc, giáo dục để tăng cường tiếng Việt phù hợp với đối tượng trẻ em vùng DTTS. Quan tâm công tác quản lý dạy học tại điểm trường, nghiệp vụ, kĩ năng dạy học lớp ghép

           Bồi dưỡng chữ viết, tiếng Mông cho GV dạy trẻ em vùng  đồng bào dân tộc  Thiểu số; khuyến khích giáo viên của nhà trường tự học tập tiếng DTTS địa phương nơi mình công tác phục vụ yêu cầu công việc.

 

          Đảm bảo duy trì và phát triển và sáng tạo môi trường tiếng Việt trong trường Mầm non,  như: Thực hiên tuần làm quen, chuẩn bị tiếng Việt; tích hợp, lồng ghép, trong các bộ môn, hoạt động giáo dục; xây dựng môi trường tiếng Việt, trang trí trường lớp; giao lưu tiếng Việt tại các điểm trường quan tâm thực hiện đồng bộ ở điểm trường chính và các điểm trường lẻ.

          Nhà trường luôn làm tốt công tác xây dựng cơ sở vật chất, phòng học đảm bảo đúng quy định cho lớp Mẫu giáo 5 tuổi để có điều kiện tăng cường tiếng Việt cho trẻ em DTTS trước khi vào lớp 1

Rà soát chương trình, lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng, điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương, điểm trường; tổ chức dạy học Tiếng Việt có hiệu quả , chú trọng việc thực hiện tích hợp tăng cường tiếng Việt trong các hoạt động.

Tích cực xây dựng môi trường tiếng Việt trong nhà trường, gia đình và cộng đồng vùng dân tộc thiểu số:

           Tạo môi trường chữ viết; góc truyện sách, trang trí lớp theo chủ đề, chủ điểm phối hợp với gia đình trong việc tạo môi trường tiếng Việt cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi.

          Nhà trường luôn tích cực tăng cường bồi dưỡng tiếng Việt cho cha mẹ trẻ là người vùng dân tộc thiểu số nhằm xây dựng môi trường tiếng Việt cho trẻ em tại gia đình và cộng đồng.

          Thực hiện đồng bộ có hiệu quả các giải pháp tăng cường tiếng Việt trong nhà trường

 

          Nhà trường tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục. Không ngừng đẩy mạnh công tác xã hội hóa huy động nguồn lực của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nguồn vốn hợp pháp khác để hỗ trợ thực hiện tăng cường Việt cho trẻ em mầm non DTTS. 

             Qua thực tế dạy thực hành hoạt động tăng cường tiếng Việt tại nhà trường, kết quả trên trẻ mạnh rạn, tự tin, giao tiếp tốt, hăng hái tham gia các hoạt động tập thể, tích cực bày tỏ những suy nghĩ và ý kiến cá nhân của mình. Từ đó giúp trẻ tham gia và thực hiện tốt các hoạt động trong trường mầm non. Góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện.

Trường mầm non Lầu Thí Ngài  luôn tin tưởng rằng với việc làm tốt công tác chỉ đạo và bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi việc triển khai Đề án tăng cường tiếng Việt của Thủ tướng chính phủ. Đồng thời góp phần thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non trong thời kỳ đổi mới sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của nước nhà.

Nguyễn Thị Liên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 380
Hôm qua : 438
Tháng 11 : 6.650
Tháng trước : 1.540
Năm 2018 : 20.078
Năm trước : 281
Tổng số : 20.359