Phòng Giáo dục và Đào tạo Bắc Hà

Sunday, 18/11/2018|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử phòng GD&ĐT Bắc Hà
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường PTDTBT THCS Bản Già tích cực vận dụng mô hình trường học mới.

Trong 2 học năm vừa qua, Ngành GD&ĐT Lào Cai nói chung và GD&ĐT Bắc Hà nói riêng đã tích cực đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục bằng việc thực hiện áp dụng mô hình trường học mới.

 Là một trường học thuộc vùng khó khăn của huyện Bắc Hà nhưng trong những năm qua, trường PTDTBT THCS Bản Già đã tích cực đổi mới phương pháp giáo dục để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của  nhà trường.  Một trong nhưng điểm nổi bật trong việc đổi mới phương pháp dạy học của nhà trường là vận dụng những điểm tích cực của mô hình Trường học mới Việt Nam vào tổ chức các hoạt động học tập và rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh trong nhà trường.

Dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Bắc Hà, Ban giám hiệu nhà trường đã phát huy vai trò nòng cốt chuyên môn để hướng  dẫn và tổ chức triển khai áp dụng mô hình trường học mới tại nhà trường. Ngay từ từ đầu năm học, trong các cuộc họp giao ban nhà trường, họp Hội đồng giáo dục và các buổi sinh hoạt chuyên môn của các Tổ, công tác vận dụng những điểm tích cực của môn hình trường học mới vào giảng dạy đã được nhà trường triển khai đồng bộ tới các đồng chí giáo viên.

Qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các buổi hội thảo chuyên đề cấp tổ, cấp trường, mỗi đồng chí giáo viên nhà trường từng bước hiểu rõ hơn về những tính ưu việt của mô hình Trường học mới để từ đó vận dụng vào tổ chức các hoạt động giáo dục cho các em học sinh. Bên cạnh công tác sinh hoạt chuyên môn tại các tổ, nhóm. Ban giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc cán bộ, giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối để mở rộng sự hiểu biết và tăng khả năng thực hành cho mỗi đồng chí giáo viên khi vận dụng mô hình trường học mới vào giảng dạy.

( Một giờ học vận dụng Trường học mới vào giảng dạy của giáo viên nhà trường.)

 

Qua thực tế dự giờ của Ban giám hiệu, các giờ hội giảng, thi giảng cấp tổ, cấp trường, mỗi đồng chí giáo viên nhà trường hiểu rõ hơn mục đích, ý nghĩa cũng như những điểm tích cực của môn hình này để từ đó góp phần đổi mới phương pháp dạy học của bản thân mình và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại đơn vị.

 

 Vận dụng mô hình Trường học mới trong việc tổ chức hoạt động nhóm - Giờ học môn Ngữ văn lớp 6B

         

Về phía học sinh: Ban đầu các em còn bỡ ngỡ, cảm thấy mới lạ, chưa bắt kịp với hình thức mới này nhưng thông qua sự hướng dẫn và rèn luyện thường xuyên trong các giờ học, các em dần dần quen với cách thức hoạt động mới. Trong học tập và rèn luyện các em chủ động hơn trong việc chiếm lĩnh tri thức và hình thành những thói quen trong giao tiếp hàng ngày.  Sự tự tin nhận thấy rõ trên gương mặt và sự giao tiếp của các em học sinh.

Với những đổi mới mang tính đột phá trong việc vận dụng những điểm tích cực của mô hình trường học mới và tổ chức các hoạt động học tập và rèn luyện cho các em học sinh. Trường PTDTBT THCS Bản Già hy vọng trong năm học 2017 – 2018, nhà trường sẽ gặt hái được nhưng thành tích đáng tự hào trong công tác chuyên môn.


Tác giả: Đinh Hồng Phong
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 378
Hôm qua : 438
Tháng 11 : 6.648
Tháng trước : 1.540
Năm 2018 : 20.076
Năm trước : 281
Tổng số : 20.357